Nhằm tổng hợp các ý kiến phản ánh của người bệnh và người nhà người bệnh thông qua hệ thống đường dây nóng của Bộ Y tế, Sở Y tế, đường dây nóng của bệnh viện và các kênh phản hồi khác nhằm khắc phục kịp thời và rút kinh nghiệm.
Thực hiện đánh giá định kỳ thời gian chờ đợi tại các khâu trong quy trình khám bệnh tại Khoa khám bệnh nhằm phát hiện kiệp thời các vấn để cần cải tiến.
Đánh giá theo định kì việc triển khai thực hiện 5S tại các khoa phòng trong bệnh viện 6 tháng đầu năm 2022, để kịp thời phát hiện các vấn đề cần cải thiện nhằm tạo môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp, chuyên nghiệp, tiết kiệm, an toàn góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh.
Nội dung khảo sát
- Dựa trên biểu mẫu số 3 của Bộ Y tế: Phiếu khảo sát ý kiến của nhân viên y tế, nội dung khảo sát dựa trên các tiêu chí sau:
- Phần 1: Thông tin chung như: giới, tuổi, bằng cấp, chuyên môn, số năm công tác, vị trí công tác, phạm vi hoạt động chuyên môn, kiêm nhiệm, trung bình trực.
- Phần 2: Đánh giá sự hài lòng về các nội dung sau:
a. Môi trường làm việc
b. Lãnh đạo trực tiếp, đồng nghiệp
c. Quy chế nội bộ, tiền lương, phúc lợi
d. Công việc, cơ hội học tập và thăng tiến
e. Hài lòng chung về bệnh viện
Thực hiện đánh giá định kỳ kết quả các chỉ số chất lượng bệnh viện hàng tháng nhằm đo lường các khía cạnh chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh làm cơ sở để thực hiện cải tiến chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và so sánh chất lượng dịch vụ giữa các bệnh viện.
Thực hiện đánh giá định kỳ thời gian chờ đợi tại các khâu trong quy trình khám bệnh tại Khoa khám bệnh nhằm phát hiện kiệp thời các vấn để cần cải tiến.
Căn cứ Thông tư số 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện;
Căn cứ Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện;
Căn cứ Quyết định 7051/QĐ-BYT ngày 29/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn xây dựng thí điểm một số chỉ số cơ bản đo lường chất lượng bệnh viện;
Căn cứ theo kết quả tự đánh giá chất lượng năm 2021 của Trung tâm Y tế huyện Di Linh ;
Căn cứ trên những điều kiện thực tế về cơ sở hạ tầng, chuyên môn - nghiệp vụ, tình hình nhân sự của Trung tâm Y tế huyện Di Linh;
Nhằm tiến hành các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cao nhất có thể cho người bệnh, người dân và nhân viên y tế, Trung tâm Y tế huyện Di Linh xây dựng và triển khai kế hoạch cải tiến chất lượng năm 2022
- Căn cứ Quyết định số 3638/QĐ-BYT ngày 15/7/2016 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”; - Căn cứ các tiêu chí A3.2, C2.2 trong Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam (phiên bản 2.0) ban hành kèm theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế.
Trung Tâm Y Tế Di Linh lập kế hoạch để triển khai 5S năm 2022